THAM GIA NGAY - BLACK FRIDAY SĂN SALE CỰC ĐÃ
Bảo quản nhẫn kim cương

Bảo quản nhẫn kim cương

Hoang Dinh
Th 7 25/02/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Phân loại kim cương theo màu sắc, carat và dạng cắt

Mỗi viên kim cương trước khi đến tay người tiêu dùng đều được phân cấp theo tiêu chuẩn riêng. Trước khi tiến hành khâu bảo quản, người đeo phải xác định món trang sức của mình thuộc bảng cân cấp màu nào để có thể lựa chọn những phương thức bảo quản phù hợp. Tiếp đến chính là phân loại trọng lượng – carat. Nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa khái niệm carat với kích thước (được đo bằng milimet) của kim cương. Bước cuối cùng chính là xác định dạng cắt hay còn gọi là thiết kế khi hình thành một viên kim cương: hình tròn, bầu dục, hay quả lê.

Nhẫn kim cương thời trang

Trước khi tiến hành khâu bảo quản, người đeo phải xác định món trang sức của mình thuộc bảng cân cấp màu nào để có thể lựa chọn những phương thức bảo quản phù hợp.

Xem trang sức kim cương:

 

Dây chuyền kim cương đá sapphireDây chuyền kim cương đá sapphireDây chuyền kim cương đá sapphire

 

DIAMOND ZONE

Dây chuyền kim cương đá sapphire

 

50,000,000₫46,000,000₫ 

-8%

Dây chuyền kim cương EVADây chuyền kim cương EVA

 

EVA

Dây chuyền kim cương EVA

 

50,000,000₫33,000,000₫ 

-34%

Dây chuyền kim cương hào quangDây chuyền kim cương hào quang

 

QUEEN BEAUTY

Dây chuyền kim cương hào quang

 

33,000,000₫27,900,000₫ 

-16%

Sắp vềDây chuyền kim cương nhánh oliveDây chuyền kim cương nhánh olive

QUEEN BEAUTY

Dây chuyền kim cương nhánh olive

 

33,000,000₫27,000,000₫ 

-19%

Dây chuyền kim cương sóng biểnDây chuyền kim cương sóng biển

QUEEN BEAUTY

Dây chuyền kim cương sóng biển

 

39,000,000₫35,000,000₫ 

-11%

Dây chuyền vàng mặt trònDây chuyền vàng mặt tròn

 

SOLEIL

Dây chuyền vàng mặt tròn

 

9,000,000₫7,000,000₫ 

-23%

 

Xem sản phẩm trên hình:

 

Nhẫn kim cương EVANhẫn kim cương EVA

 

EVA

Nhẫn kim cương EVA

 

25,000,000₫17,000,000₫ 

-32%

Nhẫn kim cương đính đá Oval SapphireNhẫn kim cương đính đá Oval Sapphire

 

DIAMOND ZONE

Nhẫn kim cương đính đá Oval Sapphire

 

66,000,000₫53,000,000₫ 

-20%

Bán chạyNhẫn đá hồng ngọc EmeraldNhẫn đá hồng ngọc Emerald

EGA

Nhẫn đá hồng ngọc Emerald

 

20,450,000₫17,350,000₫ 

-16%

Nhẫn kim cương phong cách cổ điểnNhẫn kim cương phong cách cổ điểnNhẫn kim cương phong cách cổ điển

QUEEN BEAUTY

Nhẫn kim cương phong cách cổ điển

 

32,475,000₫

Nhẫn kim cương AifeiNhẫn kim cương Aifei

QUEEN BEAUTY

Nhẫn kim cương Aifei

 

35,000,000₫29,000,000₫ 

-18%

Nhẫn Radiance 3C đính kim cươngNhẫn Radiance 3C đính kim cương

EGA

Nhẫn Radiance 3C đính kim cương

 

40,560,000₫37,976,000₫ 

-7%

 

Nhắc đến vật phẩm sở hữu thiết kế điển hình và đặc trưng của kim cương với độ trau chuốt tối đa không thể không nhắc đến Nhẫn Kim cương Vàng trắng 14K EGA. Sở hữu viên kim cương 3.9 ly được tuyển chọn dựa trên nguyên tắc 4C với đường cắt tròn tuyệt hảo, đây chính là vật phẩm đại diện cho vẻ đoan trang và yêu kiều của nữ giới. 4 vật phẩm trang sức thổi làn gió khí chất cho cô nàng kiêu hãnh.

Những bước vệ sinh cơ bản

Tùy vào mức độ bẩn của trang sức kim cương mà người đeo sẽ có những cách vệ sinh phù hợp. Nếu kim cương chỉ bị bẩn nhẹ, công đoạn này sẽ cực kỳ đơn giản với các bước: ngâm nước trong khoảng vài phút, tiếp đến xối dưới vòi nước sạch rồi lau khô bằng khăn mềm.

Nhẫn kim cương đính đá Oval Sapphire

Nếu kim cương chỉ bị bẩn nhẹ, công đoạn này sẽ cực kỳ đơn giản với các bước: ngâm nước trong khoảng vài phút, tiếp đến xối dưới vòi nước sạch rồi lau khô bằng khăn mềm.

Với những tình trạng tệ hơn, sử dụng một tí nước rửa bát hòa pha loãng, cho trang sức kim cương vào ngâm khoảng 15 phút, dùng bàn chải đánh răng cọ nhẹ sẽ cải thiện được độ sáng màu. Tuy nhiên, tốt hơn hết, người đeo nên mang những món trang sức của mình đến những nơi có uy tín để tân trang, làm sạch, giúp giảm thiểu rủi ro hư hỏng đáng tiếc.

Bảo quản kim cương và quy tắc sử dụng kim cương thông minh

Lưu ý đầu tiên chính là nên để trang sức kim cương riêng biệt và kiểm tra thường xuyên xem kim cương có bị lỏng do quá trình sử dụng có khả năng bị tác động bởi ngoại lực hay không. Nếu có thì cần mang trang sức đến những thợ kim hoàn uy tín để được khắc phục. Với những mẫu trang sức làm từ kim cương của PNJ, Nhẫn Kim cương Vàng 14K PNJ là một ví dụ điển hình, việc sơ xuất trong khâu thiết kế, sản xuất là điều gần như không xảy ra. Sở hữu vẻ ngoài cổ điển, nổi bật với viên kim cương được cắt tròn hoàn hảo 4.5ly, đây là vật phẩm đạt đến độ hoàn mỹ tối đa, khiến chủ nhân trở nên lộng lẫy, sang trọng.

Lưu ý thứ hai chính là không nên đeo kim cương trong môi trường nhiều hóa chất hoặc trong khi làm việc nhà bếp. Kim cương có đặc tính hút dầu mỡ và đây chính là tác nhân lớn ảnh hưởng đến độ sáng bóng của trang sức. Bên cạnh đó, mặc dù là loại đá quý sở hữu độ bền cao, tuy nhiên dưới những tác động mạnh, việc bị lệch hoặc rơi ra khỏi khuôn là điều có thể xảy ra.

Bộ nhẫn cưới vàng đính kim cương

Một điều quan trọng hơn chính là hãy sử dụng một chiếc hộp nhiều ngăn để bảo quản bộ sưu tập kim cương của bản thân. Bởi đặc tính vật lý rất cứng, trang sức của bạn sẽ có thể bị trầy xước khi vô tình va chạm vào nhau. Lời khuyên hữu ích nhất chính là ‘đừng để những viên kim cương cạnh nhau’. Với những người đã sở hữu bộ sưu tập cho riêng mình, việc tìm kiếm thêm một chiếc nhẫn có thiết kế thanh mảnh, tinh tế chính là việc không thể bỏ lỡ. Sở hữu dáng vẻ mềm mại, uyển chuyển có phần kiêu sa, Nhẫn kim cương Vàng trắng 14K PNJ chính là đại diện của vẻ đẹp toàn mỹ. Hi vọng với những chỉ dẫn nho nhỏ đến từ PNJ, khách hàng sẽ có thể giữ gìn được vật phẩm nhẫn kim cương của mình luôn sáng bóng.

Gợi ý trang sức tặng mẹ

Gợi ý trang sức tặng mẹ

Thứ 6 phút đọc

Trang sức sẽ là một món quà tuyệt vời, có giá trị kỷ niệm cao để dành tặng cho người mẹ thân yêu của chúng ta. Bạn... Đọc tiếp

Nguyên tắc phối trang sức

Nguyên tắc phối trang sức

Thứ 3 phút đọc

Chọn nữ trang cũng giống như lựa trang phục, phải phù hợp với phong cách, thân hình, vóc dáng và khuôn mặt. Mỗi kiểu trang sức... Đọc tiếp

Xu hướng chọn nhẫn cưới

Xu hướng chọn nhẫn cưới

Thứ 5 phút đọc

Xu hướng chọn nhẫn cưới cho mùa Xuân 2023: nhẫn cưới vàng trắngMang vẻ đẹp hiện đại và thu hút, nhẫn cưới vàng trắng không chỉ giúp tình... Đọc tiếp

Sao nữ và kim cương

Sao nữ và kim cương

Thứ 3 phút đọc

Không ít các sao nữ trong showbiz Việt sở hữu những bộ trang sức kim cương khiến khán giả "lóa mắt", đặc biệt là những chiếc... Đọc tiếp

Nội dung bài viết